ละคร - เป็นต่อ

11/4/51 |

เรื่องราววุ่น ๆ ของนายเป็นต่อ…พนักงานฝ่ายขายของนิตยสารรายเดือน สำหรับคนเมืองหลวง “ เป็นต่อ ” (ชาคริต แย้มนาม) ไม่ใช่ศิลปินสติเฟื่องและไม่ต้องการโดดเด่นเป็นดารา……เขาต้องการแค่มีชีวิตที่เรียบง่ายและมั่นคง….เขาต้องการแค่เป็นพนักงานฝ่ายขาย เหมือนพนักงานอีกหลายหมื่นหลาย แสนคนในกรุงเทพฯ….แต่ความต้องการอันสมถะเรียบง่ายของเขานั้น กลับไม่เคยเป็นอย่างที่เขาต้องการ

เป็นต่อ หนุ่มวัย 27 อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมกับน้องสาว “ พอใจ ” (พิมพ์มาดา บริลักษณ์ศุภกร) ที่เพิ่งจบมหาวิทยาลัยมาหมาด ๆ ต่างคนต่างมีความรักและห่วงใยกัน แต่เนื่องจากวัยที่ไม่ใกล้และไม่ไกลกันนัก การแสดงความรักและความเป็นห่วงกันจึงกลายเป็นเรื่องที่ยากไปความเป็นห่วงซึ่งกันและกันจึงกลายเป็นอุปสรรคของการดำเนินชีวิตของอีกฝ่ายหนึ่ง และที่สำคัญ คนสนิทของพอใจ ซึ่งพอใจให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก  และคอยให้คำปรึกษากับพอใจคือ ทิพย์(มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) แฟนเก่าของเป็นต่อ สาวเจ้าระเบียบที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับเป็นต่อ เพราะเธอรู้ลีลาของเป็นต่อทุกกระบวนท่า อีกทั้งยังมีก๊อบ(ธงธง ม๊กจ๊ก) กระเทยใจกล้าพนักงานทำความสะอาดคอนโด ที่คอยสอดส่องเรื่องราวต่างๆของพวกเขาตลอดเวลา อีกทั้งยังมีเพื่อน ๆ ร่วมงานที่บริษัท ทั้งพี่ยม (เจี๊ยบ เชิญยิ้ม) ฝ่ายศิลป์จอมเพี้ยน, วอก (กิตติ เชี่ยววงศ์กุล) รุ่นน้องจอมไฮเปอร์, พี่หมอน (ผอูน จันทรศิริ) ผู้จัดการปากกรรไกร..ที่พร้อมใจกันสร้างปัญหาให้พนักงานฝ่ายขายอย่างเขา ต้องเป็นผู้คอยตามแก้ตลอด รวมไปถึงมีร้านอาหารกึ่งผับที่ประจำของพวกเป็นต่อ ที่ซ่องสุมทั้งความวุ่นวายและปัญหาที่แก้ไม่รู้จักหมด ทั้ง เจ๊มิ้นท์ (วิชชุดา พินดัม) สาวเซ็กซี่พนักงานดูแลร้านและจวบ บ๋อยปากเสียที่พร้อมจะเพลียถ้าทะเลาะด้วยถ้าจะมีคำถามซักข้อที่เป็นต่อจะถาม ก็คงจะถามว่า เขาจำเป็นต้องเป็นคนช่วยเหลือคนอื่นไป อย่างนี้อีกนานเท่าไหร่.. คำตอบที่ได้ก็คือ คงต้อง “ เป็นต่อ ” ไปเรื่อย ๆ
เรื่องราวของละครเรื่องนี้ โดยรวมจะพูดถึงชีวิตของคนโสด และเสน่ห์ของความเป็นโสด ทั้งความสนุก ความเหงา การออกเดทและการแสวงหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคู่หรือความมั่นคง

ดูละครย้อนหลังได้ที่

Part1 : http://www.youtube.com/view_play_list?p=796C283D7B96EC87

Part2: http://www.youtube.com/view_play_list?p=648CCCE20471944A